Friday, February 9, 2018

เรื่องเล่าจากแก้วกาแฟ คุยกับฉบับเพื่อนสาว

เรื่องเล่าจากแก้วกาแฟ คุยกับเพื่อนสาว

แก้วกาแฟ เรื่องเล่าจากเพื่อนสาว

ณ วันหนึ่ง นางจิฟกาแฟ เลยเพ้อขึ้นมา haha

แกๆ แกเห็นแก้วน้ำใบนี้ป่ะ ถ้าพวกแกมอง ด้านนั้นมันเหมือนจะเป็นแก้วที่ไม่มีหู(จับ)นะ ใช่่ป่ะ

แต่ถ้าแกลองมายืนอยู่อีกด้าน แกก็ต้องเถียงฉันว่า ว่าอ้าว มันมีหู(จับ)นี่หน่าาา ก็เพราะก็เห็นอยู่ไง ส่วนอีกฝั่งก็อาจจะเถียงว่าไม่มีอ่ะ เพราะมองไม่เห็นเลย…ทีนี้ก็คิดต่อไปว่า

นี่ถ้าเราลองเปรียบเทียบแก้วใบนี้กับเรื่องๆ นึงล่ะ เราจะรู้ได้ยังไงว่ะ ว่าเราเห็นมันทุกมุมมองแล้ว อะ อะ…นั่นซิ

ก็เพราะแบบนี้ละมั้งที่เค๊ามักจะใช้คำว่า ”ประสบการณ์” เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราเรียนรู้

เราอาจจะรู้ จะเห็น ว่าแก้วใบนี้มีหู(จับ)หรือไม่มี ตั้งแต่ครั้งแรกได้ แต่ๆ แต่ๆ เราก็ต้องอาศัยว่าเราเคยเห็นมันมาก่อนใช่ป่ะ

หรือไม่ ถ้าแกไม่มีประสบการณ์เลย เราว่า แกต้องเก่งมากๆๆ….... เก่งที่ ขนาดที่จะมองเห็นทุกด้านในคราวเดียว

ซึ่งมันทำได้ยากมากกกกกก (และต้องรู้มุม) กับการที่จะเห็นอะไรครบทุกด้านในครั้งแรก ใช่ป่ะ

เพราะฉะนั้นแหละ ถ้าเราไม่เก่งหรือ ไม่เคยมีประสบการณ์มากพอ ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไรง่ายๆ เพราะไม่แน่มันอาจจะมีอีกด้านที่เรามองไม่เห็นก็ได้นะแก

ประสบการณ์จะ ทำให้เรามองเห็นหลายๆ มุม หลายๆ ด้าน เราอย่าเพิ่งด่วนตัดสินอะไรเพียงด้านเดียว ว่าอะไรดี ไม่ดี คนนั้นเป็นแบบนั้น คนนี้เป็นแบบนี้ บางครั้งที่แต่ละคน แต่ละเรื่องเป็นแบบนี้

ก็เพราะมันมาแบบนี้ ประสบการณ์ที่เค๊าได้รับมาเป็นแบบนี้ แล้วก็ใช่ว่า เราจะดีกว่าใคร ใครจะดีกว่าเรา เพราะทุกคน มีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ต่างห่าง นั่นหละ ที่ทำให้แต่ละอย่างแตกต่างกัน

แต่ถ้าเราเรียนรู้ เราจะรู้ว่าจริงๆ มันคือเรื่องๆ เดียวกัน นั่นต่างหากที่เรา ควรเรียนรู้ อย่าเพิ่งตัดสินอะไรจาก แค่การมองแก้กาแฟแค่ด้านเดียว อย่าเพิ่งตัดสินใคร จากมุมที่เราเห็นแค่มุมเดียว

จงเรียนรุู้ทุกมุมให้เราเติบโต

เรียนรู้ให้ครบ แล้วเราจะเป็นคนที่มีความสุข ได้ง่ายๆ จากทุกๆ เรื่อง.... สวัสดี ความสุข

กินกาแฟมากเลยเพ้อ ❤️ เรื่องเล่าจากน้องสาว Pakamol

By Merry Happy Fashion

Thank you

Fllow me here

www.facebook.com/MeowMerry

No comments:

Post a Comment

MyTestCode

MyComp MyComp Home ...